Toàn quốc Mất ngủ khiến cả thế giới khủng hoảng giấc ngủ

Thảo luận trong 'Y tế - Sức khỏe - Thẩm mỹ' bắt đầu bởi botania, 19/1/17.

  1. botania Member
    botania

    botania Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Bài viết:
    68
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Dưới áp lực cuộc sống trong xã hội sôi động hiện nay, nhịp sinh học không còn hoạt động tốt hoặc mất hẳn vào buổi tối, khiến con người ngủ muộn hơn, giấc ngủ ngăn hớn, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và nhận thức.
    Một cuộc nghiên cứu gần đây cho biết, áp lực xã hội khiến con người dễ bị mất ngủ và ngủ ít hơn, gây nên khủng hoảng giấc ngủ toàn cầu. Các nhà khoa học sử dụng một ứng dụng để theo dõi giấc ngủ trên toàn cầu, thu thập dữ liệu về tuổi tác, giới tính và số thời gian hoạt động ngoài trời đã ảnh hưởng như nào tới giấc ngủ ở nhiều quốc gia trên thế giới.
    [​IMG]
    Cuộc nghiên cứu đã giúp các nhà khoa học hiểu được hoạt động của bộ máy sinh học trong cơ thể gặp phải ảnh hưởng như nào do áp lực xã hội gây ra. Họ nhận thấy, không thể đo đếm được mức độ ảnh hưởng của áp lực xã hội tới giấc ngủ. Kệt luận nghiên cứu cho thấy, áp lực xã hội khiến hoạt động của nhịp sinh học yếu đi hoặc mất hẳn vào buổi tối, điều này khiến con người ngủ muộn hơn và giấc ngủ cũng ngắn hơn. Hay nói cách khác họ đang mắc bệnh mất ngủ do những áp lực của xã hội.
    Nghiên cứu cũng cho biết, thời gian lên giường ngủ muộn hơn là nguyên nhân chủ yếu của bệnh mất ngủ, số giờ ngủ mỗi ngày do tuổi tác là nhân tố quyết định. Người ở độ tuổi trung niên ngủ ít nhất, ít hơn số giờ ngủ được khuyến khích mỗi ngày là 7-8 tiếng. Phụ nữ là đối tượng ngủ nhiều hơn nam giới trung bình khoảng 30 phút.
    >> Mách bạn biện pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả mà không cần dùng thuốc.
    Tiến hành nghiên cứu với 6000 người từ 15 tuổi trở lênh về giấc ngủ của các nhà khoa học cho thấy, thời gian thức dậy và số giờ họ hoạt động ngoại trời. Các chuyên gia sử dụng ứng dụng thông minh, ứng dụng này yêu cầu người dùng cung cấp thông tin về tuổi tác, giới tính, quốc tịch và múi giờ đang sinh sống.
    [​IMG]
    Như ta đã biết, giấc ngủ được điều khiển bởi đồng hồ sinh học trong cơ thể, bởi hơn 20 ngàn tế bào thần kinh nằm sau hốc mắt và được điều chỉnh dựa trên số ánh sáng mắt nhìn thấy mỗi ngày, nhất là ánh sáng tự nhiên.
    >> Bạn biết gì về điều trị mất ngủ mãn tính hiệu quả.
    Các nhà khoa học nhận thấy, trên thế giới trung bình thời gian ngủ là 7 tiếng 24 phút ở Singapor và Nhật, còn ở ở Hà Lan là 8 tiếng 12 phút. Mặc dù số giờ ngủ chỉ lệch nhau khoảng 48 phút, nhưng thực tế khi thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày đã tác động lớn đến sức khỏe và khả năng nhận thức. Người mắc bệnh mất ngủ sẽ bị giảm khả năng nhận thức mà không ý thức được chuyện đó.
    Kết luận: Từ các nghiên cứu tiến hành, các chuyên gia đã kết luận rằng "Thiếu ngủ là một mối đe dọa trước mắt và lâu dài với sức khỏe con người".
    >> Học cách chữa mất ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc.
    (Nguồn internet)