Toàn quốc Sự khác nhau giữa kiểu xe Hyundai Creta và nhiều đời xe khác

Thảo luận trong 'Xe Máy - Xe Đạp - Ô Tô' bắt đầu bởi mrtrong181, 25/1/16.

  1. mrtrong181 Member
    mrtrong181

    mrtrong181 Member

    Tham gia ngày:
    12/1/16
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nửa tháng ra mắt xe Hyundai Creta nhận hơn 30.000 đơn hàng tại Ấn Độ… Liệu chiếc SUV có đủ khoẻ để đứng vững tại thị trường Việt Nam nhiều khắc nghiệt.
    Xe Hyundai Creta sản xuất tại Ấn Độ và ít nhiều xây nên Thành tích bằng việc luôn đặt nhà máy trong tình trạng quá tải. Nhưng khi về Việt Nam, mọi chuyện có thể khác.

    Chevrolet có chiếc Trax, Renault có Sandro Stepway. Ở khuôn viên toàn cầu thì là Mazda với CX-3, Honda với HR-V và Hyundai với Creta. Hyundai Creta xã hội tiên tiến trên platform mới. Chiều dài 4.270 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.665 mm, khoảng sáng gầm 190 mm. Triết lý bài trí "Điêu khắc dòng chảy 2.0" với lưới giải nhiệt cỡ lớn hình lục giác vuốt dài với cặp đèn LED ban ngày, cản trước cỡ lớn. Trực diện như bản sao “mini” của anh cả Santa Fe. Chút khác biệt là cặp giá để đồ trên cao, vành 17 inch 5 chấu cỡ lớn sơn xám. Đèn pha gương cầu, đèn phanh trên cao dạng LED, đèn mở rộng góc chiếu tự vận hành.

    [​IMG]

    Đối với những người dùng với hầu bao rủng rỉnh, thích dùng nhất khả năng hoạt động cao cùng ích lợi cấp cao thì có đủ mặt hàng hoá như Cadillac Escalade, Land Rover Range Rover, hay BMW X5, Audi Q7 và Lexus LX570. Nhưng rất ít người đủ khả năng tài chính để sắm cho mình những cỗ máy cơ bắp kể trên. Đa số còn lại chỉ mua được tầm một tỷ, nơi là đất diễn của những chiếc SUV cỡ nhỏ.

    Xe oto Hyundai sắm thêm khá đủ các tính năng bảo đảm như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cung cấp lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát thân xe chống trượt VSM đi kèm 6 túi khí.

    Chiếc xe Hyundai Creta lái thử sắm thêm động cơ xăng Gamma II có dung tích 1,6 lít, cam đôi DOHC, phun xăng đa điểm, cho công suất 123 mã lực tại 6.300 vòng/phút cùng mô-men xoắn 151 Nm tại 4.850 vòng/phút. hiển nhiên, Creta còn version máy móc dầu khác 1.6, hiệu suất 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Cả 2 đều được cách sử dụng hộp số tự vận hành 6 cấp.

    Nội thất da, buồng lái điều chỉnh điện 8 hướng, các tổng quát trên táp lô hay 2 bên cánh cửa hầu như dùng nguyên liệu nhựa cứng. Màn hình cảm ứng đa năng kích cỡ 5 inch, kèm theo với camera lùi, điều khiển hệ thống đùa giỡn multimedia, hỗ trợ thoại Bluetooth/USB/AUX/Radio. Vô-lăng của xe có thể điều chỉnh 4 hướng, kèm theo nút nghe/từ chối cuộc gọi, điều chỉnh lắp đặt trên xe.

    Làm quen với Hyundai Creat trên phố, cảm giác khá ngoan cùng tiếng nổ êm ái, cách âm tốt. Tay lái trợ lực điện thế hệ mới nhẹ và khá chính xác. Địa thế người lái vừa đủ, không quá cao hay quá thấp. Không làm ngợp người mới trải nghiệm dòng SUV. máy móc 1.6 vừa đủ cho những sở thích tăng tốc vượt đám đông hay thốc ga "chạy" ngã tư. Mọi thứ dành cho đô thị Creta đều đạt chỉ tiêu đủ.

    Creta thật sự thể hiện điểm tốt SUV của mình khi di chuyển trên địa hình đồi núi, địa hình khó. Cung đường thử nghiệm là Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn - Mèo Vạc với hàng trăm khúc cua tay áo, lòng đường vừa đủ 2 thân xe, bên là núi đá, bên là vực... Xe ổn định trong từng khúc cua tại tốc độ 50-80 km/h tuỳ theo mức độ không giống nhau, độ cứng vững khá tốt, không bị vặn xoắn như một vài chiếc crossover hạng trung khác.

    Nhiều đoạn đường đèn cảnh báo ESC nhấp nháy, thể hiện bộ phận bảo đảm chủ động này gián tiếp theo dõi và can thiệp đúng lúc. Dù động cơ nhỏ, hiệu suất cũng không lớn, nhưng hộp số khá linh hoạt, trả, nhảy số hợp lí nên người cầm lái không nhất thiết phải về số tay nhiều. Thêm nữa, một số đoạn đường gập ghềnh, hiểm trở, Creta tỏ ra khá đuối, thời khắc cấp thiết của hệ dẫn động 4 bánh đóng góp, thì thật tiếc nuối Creta hiện giờ vẫn chưa có.

    Ra cao tốc, hộp số 6 cấp khá linh hoạt và mượt mà, ít trễ, hẫng khi chuyển số. Không những vậy, Creat chỉ có máy móc tầm trung phổ thông nên phản ứng chân ga khá chậm khi bất ngờ đạp sát sàn, cũng như tiếng gầm rú và khả năng bức phá ở mức tạm chấp nhận. Điểm khá hay của xe là dù không có Drive Mode điều khiển chế độ lái như đàn anh Tucson, thì tay lái ở dải tốc độ cao 100 - 120 km/h đầm hơn, đảm bảo những cú đảo làn bảo đảm. Độ ồn bắt đầu cao khi ở trên 80 km/h, nhất là ở hàng ghế sau.

    Với những gì thể hiện về tính năng lái, Creta khá không mắc nhờ thành lập những cảm xúc nhất định. Nhưng ở Việt Nam, lái hay chưa hẳn đã là lợi thế. Mức giá đôi khi quan trọng hơn. hiện nay Hyundai Thành tích đang cung cấp 2 phiên bản Creta máy xăng, máy dầu giá thành tương ứng là 806 - 846 triệu đồng. Với một chi phí chưa sự thật cuốn hút thì Hyundai Creta cần có thêm một khoản thời giờ nữa để chứng minh.